• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Giáng Sinh Yêu Thương – Đêm Hồng Ân

“Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta” (Ga 1,14a).
Từ lâu, Giáng Sinh không chỉ là ngày lễ riêng của người Công giáo mà đã trở thành ngày lễ chung cho tất cả mọi người không phân biệt tôn giáo, giai cấp... Cứ mỗi dịp Giáng Sinh về là tất cả đều cùng hòa mình vào không khí vui tươi và tâm tình yêu thương của ngày lễ.
Riêng đối với người tín hữu Công Giáo, lễ Giáng Sinh luôn rất được coi trọng và được chuẩn bị chu đáo. Không chỉ chuẩn bị trang trí về bề ngoài mà người Công Giáo còn chuẩn bị dọn tâm hồn mình để niềm vui mừng ngày Chúa đến được trọn vẹn. Những ngày trước lễ Giáng Sinh, các bạn sinh viên Công Giáo nhóm Thánh Tâm đã được sự ưu ái của các cha thuộc Tổng Giáo phận Huế và đặc biệt là Dòng Thánh Tâm mời gọi dọn mình chuẩn bị đón Chúa đến. Đông đảo các bạn đã tham dự các buổi tĩnh tâm và xưng tội trong dịp này.
Từ chiều tối ngày 24.12, trên các ngả đường tiến về các Thánh đường và những nơi vui đón Giáng Sinh đã chật cứng người. Tất cả đều mang trong mình tâm tình chờ đợi một niềm vui lớn lao kỷ niệm biến cố Chúa Giêsu giáng thế. Đúng 19h45, các bạn linh hoạt viên đã khởi động mở đầu cho chương trình “Giáng Sinh Yêu Thương” tại Trung tâm mục vụ - Tổng giáo phận Huế. Chương trình hoan ca tối hôm nay do các bạn SVCG nhóm Thánh Tâm tổ chức với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc.
Thiên Chúa là Tình Yêu. Vì yêu thương con người, Người đã sai Con mình sinh xuống trần gian để thể hiện tình yêu ấy cách cụ thể giữa lòng lịch sử nhân loại, và để mở đường cho con người trở về hiệp thông với Thiên Chúa trong hạnh phúc vĩnh cửu và tuyệt vời. Đó chính là ý nghĩa và lý do của niềm vui hôm nay.
Chúa giáng trần là món quà quý giá nhất, niềm vui lớn nhất mà nhân loại nhận được,chúng ta hãy trở nên quà tặng cho mọi người, hãy chia sẻ niềm vui giáng sinh cho nhân loại” là lời phát biểu khai mạc mời gọi tất cả mọi người  trong đêm hoan ca giáng sinh của cha Đa minh Phan Hưng – Giám đốc Trung tâm mục vụ.
Với sự sinh động và vui tươi, hấp dẫn của MC Ngọc Cẩn và MC Bằng Lăng người xem đã được dẫn dắt qua nhiều cung bậc cảm xúc của chương trình hoan ca.
Đó là giây phút  hào hùng và uy nghiêm của nhạc phẩm “Giao Duyên” với màn hợp xướng của ca đoàn sinh viên Thánh Tâm hay bài ca “Noel về” vô cùng tươi trẻ của bạn Đức Thành đã làm cho không khí đêm hoan ca như ấm lên giữa đêm lạnh.
Đó là tâm tình rộn ràng của đêm giáng sinh qua tiết mục ‘Hân hoan chào mừng Noel” của tốp ca nam đến từ tổ Gioan hay nhạc phẩm nhẹ nhàng với cung điệu da diết của bài đơn ca “Avemaria” do cô Hòa – Giảng viên Học viện âm nhạc Huế .
Nỗi khắc khoải mỗi dịp giáng sinh về, là những kí ức của đôi lứa lại hiện về trong đêm Chúa giáng trần... khi lời ca du dương mà nhẹ nhàng vang lên sâu thẳm của nhạc phẩm “Hai mùa Noel” với sự thể hiện của Hồng Tĩnh và Đức Tiến, “Chúa Hài Đồng” do hai bạn Bích Trần và Hoài Thanh, đơn ca “Tình người ngoại đạo” của bạn trai Hồng Lĩnh, song ca “Bầu trời Bêlem” của thầy Trung Thông và Minh Lương. Mỗi lời ca vang lên là tiếng lòng thổn thức và mang tâm tình của nhiều người.
Hoạt cảnh “Ông Noel đễ thương” của các chị Dòng Thừa Sai Bác Ái Vinh đã đưa chương trình trở lại sự sôi động và đầy màu sắc của đêm hoan ca. Có một chút gì đó thổn thức và đem lòng mọi người về với không  khí của hang Bêlem cách đây hơn 2000 năm với nhạc phẩm ” Ngày ấy bây giờ” của bạn Giang Long và “Mừng Chúa ra đời” của bạn Mạnh Hùng đến từ HVAN Huế. Các bạn sinh viên đến từ tổ Têrêxa cũng góp vui vào đêm hoan ca với vũ điệu “Liên khúc Noel” và cũng là lời chào tạm biệt vui tươi của đêm hoan ca giáng sinh lung linh và nhiều cung bậc cảm xúc.
Phần trung tâm của đêm canh thức là thánh lễ vọng mừng Chúa Giáng Sinh do cha Giorgiô Nguyễn Thành Phương, Thư kí TGM Huế chủ sự. Hiện diện trong thánh lễ còn có cha Đa minh Phan Hưng, Giám đốc Trung tâm mục vụ, cha Bênêđictô Lê Quang Viên, quản lí tòa giám mục – TGP Huế.
Mở đầu thánh lễ, cha Giorgiô đã mời gọi tất cả các bạn trẻ và mọi người hãy đến chiêm ngắm Chúa Hài Đồng giáng trần khó nghèo trần truồng, trong máng cỏ giữa đêm đông lạnh lẽo để cứu độ chúng ta. Ngài cũng mời tất cả mọi người nhìn vào gia đình Thánh Gia Thất để sống đời sống gia đình trong thời đại hiện nay giữa lúc Giáo Hội sắp bước vào năm Tân phúc âm hóa gia đình.
Giảng trong thánh lễ, cha Bênêđictô đã khắc họa và tái hiện lại đêm huyền diệu mà con Ngôi Lời đã giáng trần. Ngài chia sẻ: “Trong giây phút của đêm hồng ân, các bạn hãy để cho tâm hồn của mình mở ra để đón bình an của Chúa Hài Đồng ngự vào. Hãy trở nên như trẻ nhỏ, hay thưa tiếng Xin Vâng với Thiên Chúa như Đức Maria xưa để Thiên Chúa tẩy rửa và chữa lành tâm hồn mỗi người chúng ta, đem cho chúng ta sự sống mới trong Chúa Kitô. Ngài sẽ chỉ cho chúng ta con đường đi đến ơn cứu độ, Ngài sẽ ban cho chúng ta sức mạnh để có thể giữ vững đức tin và làm cho đức tin được trổ sinh hoa trái”.
Giữa một xã hội hiện đại văn minh nhưng lại thiếu đi tình yêu thương hôm nay, đêm giáng sinh là một đêm để tất cả mọi người cùng dừng lại để chiêm ngắm Con Thiên Chúa, để cùng nắm tay nhau đem yêu thương đến mọi nơi và cho tất cả mọi người. Đêm nay, nhìn vào hài nhi Giêsu nằm trong máng cỏ, chúng ta hãy nhận ra Người là Đấng Cứu Độ duy nhất của chúng ta để đặt trọn niềm tin nơi Người. Chúng ta hãy nhận ra nơi Người tình thương vô cùng lớn lao của Thiên Chúa để dâng lời tạ ơn. Chúng ta hãy chiêm ngưỡng tấm gương thánh thiện của Người để bắt chước, nhất là tình yêu thương.

Antôn Nguyễn Luých

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->