• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

SVCG nhóm Thánh Tâm, tham gia học kỹ năng giao tiếp

Tối thứ 7 ( 28/9/2013) hơn 250 anh chị em sinh viên đã tham gia lớp “ kỹ năng giao tiếp” tại hội trường dòng Thánh Tâm.
Được sự cho phép của hội Dòng, Cha bề trên cũng như sự nỗ lực của Thầy đặc trách và ban điều hành. Đặc biệt, lòng nhiệt tình và lòng yêu mến của Thầy Giuse Lê Thanh Liêm (Doanh nhân, Thạc sĩ kỹ năng giao tiếp, Thành viên Ban chấp hành Caritas Việt Nam) dành cho thế hệ trẻ, Thầy đã bớt thời gian để giảng dạy về kỹ năng giao tiếp cho các bạn sinh viên.

Trong thời đại hiện nay, đạo đức và lối sống của các bạn trẻ, trong đó có tầng lớp sinh viên ngày càng xuống cấp trầm trọng. Sự hội nhập và phát triển kinh tế đã ảnh hưởng rất lớn tới đời sống trẻ trong đó có cách hành xử trong giao tiếp, các mối quan hệ xã hội. Trước sự báo động đó cần có một liệu pháp kịp thời mà giáo dục là hướng đi chính để thực hiện. Cách riêng là các Ki-tô hữu trẻ hiện nay ngoài giáo lý cần những kỹ năng sống để phù hợp với tinh thần của Chúa Giê-su.
Những nguyên tắc giao tiếp cơ bản mà lớp học mang lại cho các bạn đó là năm kỹ năng gọi là “ những nguyên tắc thân thiện”. điều đầu tiên đó là không ác khẩu, như tục ngữ có câu “ lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Điều thứ hai, biết nhận lỗi và xin lỗi là một trong những hành vi nhân bản của con người. Điều thứ ba, khi nhận thì phải biết cảm ơn, Đây là một trong những hành vi cơ bản mà thường mắc phải của con người Việt Nam. Điều thứ tư, quan tâm người khác, tục ngữ có câu “ một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ” sống là phải biết thương yêu và quan tâm đồng loại. Điều thứ năm, luôn nở nụ cười trên môi. Nụ cười là một trạng thái tinh thần thoải mái của con người. khi giao tiếp nó sẽ tạo ra sự thân thiện giữa mọi người. Năm nguyên tắc đó nếu thực hiện tốt thì cũng đã hoàn thiện phần nào những kỹ năng giao tiếp cơ bản của con người. sẽ tạo ra một xã hội tốt hơn, thân thiện và hoàn bình.
Ngoài ra, buổi học cũng rèn luyện cho các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm nhất sự mạnh dạn và tự tin để “rời khỏi khu an toàn” của mình để đứng trước đám đông và thể hiện mình. Đây là kỹ năng cần thiết trong xã hội hiện nay. Để các bạn trẻ hội nhập và phát triển mình hơn.  Bên cạnh đó giúp anh, chị em sinh viên dám đứng ra để nói lên sự thật trong một xã hội đầy bất công như Việt Nam.
Buổi học đã thành công tốt đẹp, chỉ diễn ra trong vòng 2 giờ nhưng đã cho anh chị em sinh viên những hiểu biết mới, những kỹ năng cơ bản nó sẽ là hành trang cho các bạn trên con đường học tập đầy khó khăn và sống tốt giữa đời để làm chứng cho Tin Mừng, làm chứng cho Nước Thiên Chúa hằng hữu. Kết thúc buổi học anh chị em đã ra về với hành trang mới, con người mới và xây dựng một tương lai mới. Xin cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, xin ngài quan phòng gìn giữ cho anh chị em sinh viên cũng như những người đã có công trong việc đào tạo, giáo dục.

Peter Bình
Một vài hình ảnh trong buổi học





Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->