• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Đôi dòng cảm nhận mừng lễ bổn mạng hai tổ Mân Côi và Têrêxa

Phụng vụ đã bước vào tháng Mân Côi, suốt tháng này mọi tín hữu quyết tâm sống theo phong cách của Mẹ là “lưu giữ và suy niệm trong lòng” qua từng lời kinh chuỗi hạt Mân Côi. Cũng trong những ngày đầu tháng 10 này, Giáo hội dành một ngày đặc biệt để kính vị thánh được mệnh danh là “Bông hồng nhỏ của Chúa Giêsu ”- Thánh Têrêsa thành Lisieux, tuy sống ở trần gian chỉ có 24 tuổi đời, thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã để lại cho trần gian một con đường nên thánh xem ra đơn sơ, giản dị, nhưng cũng là một linh đạo tuyệt vời:” con đường thơ ấu thiêng liêng”. Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Mẹ Maria, kính nhớ Thánh nữ Têrêsa, sinh viên công giáo nhóm Thánh Tâm hân hoan vui mừng tổ chức thánh lễ Mừng Bổn mạng của 2 tổ Mân Côi và Têrêsa vào tối ngày 29/9/2013 (Chúa Nhật XXVI, TNC), tại Dòng Thánh Tâm Huế.

Dù chịu ảnh hưởng của mùa mưa bão nhưng tiết trời lại tạnh, đó là điều kiện thuận lợi để các bạn SVCG nhóm Thánh Tâm tề tựu đông đủ, hòa nhịp với ca đoàn, đoàn rước nhập lễ và Cha chủ tế long trọng tiến vào nhà thờ từ trước khuôn viên nhà Dòng. Mỗi một Thánh lễ đều có những ý nghĩa và cách cảm nhận riêng, nhưng với Thánh lễ mừng Bổn mạng của 2 tổ hôm nay, thì sự trang nghiêm, sốt sắng và được gần gũi với Chúa quả là hạnh phúc cho những người tham dự. Thánh lễ do Cha Phêrô Nguyễn Thái Vạn chủ sự. Hiện diện trong thánh lễ còn có Qúy Thầy cựu đặc trách sinh viên, Qúy thầy trong Ban điều hành và đông đảo các bạn sinh viên.
Trong bài suy niệm Tin mừng, Cha Phêrô mời gọi các bạn sinh viên suy nghĩ về hai mảnh đời đối nghịch nhau: Nhà phú hộ giàu có và anh Ladarô nghèo đói. Từ đó Cha khuyên các bạn sinh viên đừng hờ hững và quên sót trước những mảnh đời kém may mắn, cũng đừng chán nản thất vọng khi gặp khó khăn hay khi sống trong cảnh nghèo khó mà hãy biết kiên vững, phó thác và tin tưởng tuyệt đối vào tình yêu Thiên Chúa. Sinh viên là lứa tuổi rời xa gia đình ở giai đoạn vừa lớn, chưa đủ bản lĩnh, kinh nghiệm để bôn ba nơi thành phố xa lạ, nơi môi trường xã hội và cả nơi học đường không nghiêm túc. Cho nên trong thời buổi kinh tế ngày càng khó khăn, cuộc sống sinh viên dễ trở thành miếng mồi ngon trước nguy cơ suy thoái về tinh thần và đạo đức. Nhưng cũng thật may mắn cho chúng con khi mỗi tháng lại được quy tụ về Ngôi nhà chung Thánh Tâm để được gặp gỡ, giao lưu; được giáo huấn; được nâng đỡ; được yêu thương trong vòng tay của Chúa Giêsu. Sinh viên công giáo xa nhà chúng con rất cần đến sự quan tâm giúp đỡ của mọi người, của các cộng đoàn giáo xứ, của các Linh mục, của các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ chúng con trong cuộc sống và sinh hoạt.
Trước khi cha Phêrô ban phép lành cuối lễ, đại diện cho 2 tổ mừng bổn mạng hôm nay đã nói lên lời tri ân tâm tình, chân thành tha thiết gửi đến Cha chủ tế, Qúy thầy đặc trách cũng như tất cả các bạn sinh viên. Sau đó, Cha Phêrô đáp từ với những tâm tình và lời mời gọi đầy tình thương: Các bạn hãy học lấy gương của Mẹ, năng cầu nguyện và lần chuỗi, hãy học lấy gương nên Thánh của chị Têrêsa rất đơn sơ và khiêm nhường.  Những lời chia sẻ của Cha kết thúc bằng những tràng pháo tay thật giòn giã của các bạn sinh viên, chúng tôi chợt nhận thấy, Cha thật gần gũi và thân thương như người Cha, người Thầy của giới sinh viên. Những tâm tình của Cha như tiếp thêm cho chúng tôi lửa nhiệt huyết trong sứ vụ truyền giáo và làm chứng cho Chúa giữa cuộc sống hôm nay.
Sau thánh lễ, các bạn sinh viên đã tổ chức tiệc mừng Bổn mạng rất trẻ trung, năng động và đậm chất sinh viên trong mỗi câu chuyện, mỗi tiết mục văn nghệ, mỗi lời ca tiếng hát. Bữa tiệc rất đơn giản, chỉ là ít cái bánh đôi cái kẹo nhưng đó là tình cảm được san sẻ cho nhau giữa đời sống sinh viên. Lời cám ơn, lời hứa hẹn và cả những ánh mắt tiếc nuối khi phải chia tay, khi phải dừng lại ở đây, nhưng nhóm SVCG nhóm Thánh Tâm đã có một buổi tối thật tốt đẹp trong tình yêu thương của Thiên Chúa.

Martha Thu Hiền


Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->