• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

SVCG tại Huế: Bế giảng niên khóa 2012-2013

SVCG tại Huế vừa tổ chức thành công lễ bế giảng niên khóa 2012–2013 tại Trung tâm Mục vụ GP Huế vào Chúa nhật lễ Chúa Ba ngôi.
Chương trình lễ bế giảng năm nay có sự hiện diện của Đức TGM Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng chủ sự thánh lễ, cha đặc trách sinh viên, các thầy đặc trách sinh viên các nhóm, quý cha, quý thầy, quý sơ cùng đông đảo các bạn sinh viên công giáo tại Huế.

Mở đầu chương trình sinh hoạt, cha Gioan Nguyễn Ngọc Hải, dòng Chúa Cứu Thế Huế đã dành hơn một giờ để chia sẽ chủ đề: “Người Sinh Viên Công Giáo sống Đức Tin trong vận hội mới của Quê Hương và Giáo Hội.”. Cha Gioan đã đưa ra những dẫn chứng xác đáng để nói lên những “cái tốt” và “cái xấu xa” tiềm ẩn trong đời sống xa quê của đại đa số sinh viên. “ Tôi cũng từng là sinh viên nên theo cảm nhận và kinh nghiệm của tôi thì những mối quan hệ mới, những thú vui, ham muốn của cuộc sống “đô thị” sẽ là con dao 2 lưỡi với các bạn” cha Gioan nói.

Cha Gioan Nguyễn Ngọc Hải


Một khía cạnh mà cha Gioan rất muốn các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối phải hết sức lưu tâm. Đó chính là việc mang Tin mừng, hình ảnh của Chúa Giê-Su Kitô vào môi trường làm việc, vào chính cuộc sống mới của các bạn. “Đó chính là cách để các bạn thể hiện mình là một Kitô hữu, là con đường ngắn nhất để đem đức tin của mình đến cho người khác, đặc biệt là trong năm đức tin này” cha Gioan nhấn mạnh

Chương trình lễ bế giảng niên khóa 2012-2013 của sinh viên công giáo tại Huế càng thêm phần ý nghĩa và long trọng hơn khi có sự hiện diện và chủ sự thánh lễ của Đức TGM Phanxicô Xaviê. Giảng trong thánh lễ, ngài cũng đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của Đức tin người công giáo. Theo Ngài, đức tin chính là “chìa khóa” nối kết giữa người Kitô hữu với Thiên Chúa. Các bạn trẻ cần phải thể hiện đức tin của mình bằng hành động trong chính những mối quan hệ xã hội hàng ngày: thầy cô, bạn bè…. 



Sau thánh lễ, Đức TGM cũng đã cùng chụp hình, trao quà lưu niệm cho các bạn sinh viên năm cuối. Đại diện sinh viên năm cuối cũng đã nói lên lòng biết ơn sự quan tâm đặc biệt của Đức TGM Phanxicô Xaviê, cha đặc trách sinh viên, ban đặc trách các nhóm… trong suốt thơi giam học tập, được sinh hoạt dưới mái nhà chung sinh viên công giáo tại Huế. “ Đó là những giây phút tuyệt vời của chúng con, đó cũng sẽ là hành trang mà chúng con sẽ mang theo suốt cuộc đời”. Bạn đại diện sinh viên năm cuối nghẹn ngào.


Trong dịp này, ban đặc trách thể thao cũng đã trao giải cho các đội tham gia giải bóng đá sinh viên công giáo tại Huế năm 2013. Đây là một hoạt động thường niên của sinh viên. Mùa giải năm nay đã đánh dấu sự nỗ lực của ban đặc trách khi lần đầu tiên tổ chức giải bóng đá cho nữ. Kết thúc mùa giải, đội Thánh Tâm 1 vô địch giải nam còn ở giải nữ là đội Dòng Mến Thánh Giá.


Sau lễ trao giải bóng đá, các bạn sinh viên đã cùng nhau dùng cơm tối ngay trong khuôn viên Trung tâm mục vụ. Chương trình sinh hoạt buổi tối bắt đầu với buổi trao đổi và thảo luận với cha Gioan Nguyễn Ngọc Hải và ban đặc trách sinh viên về những thao thức của sinh viên công giáo tại Huế. Với mục đích được lắng nghe ý kiến từ các bạn sinh viên nên đây là lần đầu tiên ban đặc trách và đông đảo các bạn sinh viên đã ngồi đối diện với nhau để cùng nhìn lại những việc đã làm được và chưa làm được trong suốt một năm qua. Đây là dịp thuận tiện để ban đặc trách sinh viên cùng đưa ra những cách làm việc mới hơn, thu hút hơn cho niên khóa mới nhằm phục vụ các bạn sinh viên sống xa quê một cách tốt hơn.
Dòng con Đức Mẹ vô nhiễm đã mang lại cho các bạn sinh viên những giây phút bên Mẹ thật ý nghĩa. Ban đặc trách cùng các bạn sinh viên đã quay quần bên mẹ trong tiếng nhạc à ơi… A vê Ma-ri-a, với những tâm tình dâng về Mẹ trong tháng hoa.



Chương trình bế giảng niên khóa 2012-2013 kết thúc với các vũ điệu sinh hoạt quen thuộc của các bạn sinh viên công giáo tại Huế và phần quay xổ số may mắn với những phần quà do Fr Bửu( Dòng La-San) thương gửi đến các bạn sinh viên may mắn.
Phượng đã nở, ve đã gọi hè. Đấy là những dấu chỉ báo hiệu một niên khóa nữa lại đi qua. Tôi, bạn, chúng ta là những sinh viên công giáo, hãy cùng ngẫm lại những gì đã qua. Đó là hành trang vào đời tốt nhất mà mỗi người chúng ta cần trong cuộc sống lắm bon chen và xô bồ này.

PAUL VĂN HẠNH
BTT SVCG nhóm Thánh Tâm

Xem thêm một số hình ảnh












































Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->