• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Những khó khăn và thử thách trong đời sống đức tin

Những khó khăn và thử thách trong đời sống đức tin


Đó là chủ đề xuyên suốt buổi sinh hoạt theo lịch sinh hoạt hàng tháng của SVCG nhóm Thánh Tâm vào Chúa nhật III Phục Sinh, 14/04/2013.
Trong tâm tình sống Năm Đức Tin và đặc biệt trong những ngày mừng biến cố Chúa Giêsu Phục Sinh, thầy đặc trách cùng BĐH sinh viên nhóm Thánh Tâm đã chuẩn bị cho các bạn sinh viên một chủ đề hết sức gần gũi và đầy ý nghĩa. Sự hiện diện của cha Phêrô Lưu Văn Tâm - Giáo sư Đại chủng viện Huế lại càng giúp các bạn sinh viên thỏa mãn được câu trả lời cho chủ đề được đưa ra: “Những khó khăn và thử thách trong đời sống Đức Tin”.

Qua bài giảng trong Thánh Lễ, cũng như những lời tổng kết trong giờ thảo luận nhóm, cha đã giúp các bạn sinh viên trả lời những câu hỏi hóc búa thường gặp trong đời sống Đức Tin. Cũng qua đó, ngài hướng dẫn các bạn sự ý thức sâu sắc về món quà Đức Tin và về nghị lực sống. Sự đáp trả lời mời gọi yêu mến Thiên Chúa trong chính bậc sống và khả năng của mình. Ngài nhấn mạnh: “Câu hỏi của Chúa Giêsu dành cho Thánh Phêrô trong Tin Mừng, Chúa cũng đang dành câu hỏi đó cho mỗi người chúng ta”, “hai môn đệ vô danh và hình ảnh 153 con cá, đại diện cho chúng ta, cho tất cả nhân loại được mời gọi đón nhận ơn cứu độ”. Ngài mong muốn các bạn sinh viên biết nghiêm túc nhìn nhận thái độ sống Đức Tin và lòng yêu mến của mình vì điều ấy quyết định sứ vụ mà Chúa dành cho mỗi người. Ngài nói: “Như Chúa đã hỏi thánh Phêrô đến ba lần cùng một câu hỏi và cả ba lần Ngài nhận cùng một câu trả lời từ thánh Phêrô, Ngài đã trao Hội Thánh cho thánh nhân. Chúng ta cũng sẽ được trao sứ vụ tùy theo mức độ yêu mến mà ta dành cho Chúa”. Sự tác động của môi trường sống, của hoàn cảnh sống và người khác cũng giúp chúng ta nhìn nhận lại bản thân mình. Hiểu được những khó khăn mà các bạn sinh viên thường gặp phải trong đời sống Đức Tin, Ngài đã giới thiệu cho các bạn một số tấm gương vượt qua nghịch cảnh nhờ niềm tin và lòng yêu mến Thiên Chúa. Gần gũi nhất với các bạn SVCG nhóm Thánh Tâm, chính là anh Dương Quyết Thắng, một người con của Giáo Phận Vinh. Hay một điển hình của niềm hi vọng mà thế giới ít người không biết đến đó là Nick Vujicic, một con người được gọi với cái danh đặc biệt là “người không tay không chân”. Họ, đều là con cái Thiên Chúa, và họ có một niềm tin tưởng lớn lao vào Thiên Chúa tình yêu, để rồi chính tình yêu đã mang lại niềm hy vọng và hạnh phúc trong nghịch cảnh nghiệt ngã mà họ gặp phải. Nghe những lời chia sẽ của cha Phêrô các bạn sinh viên như bừng tĩnh. Ý thức về niềm hy vọng và tình yêu nhờ Đức Tin đã được khơi gợi nơi các bạn. Nhìn vào đời sống của những nhân chứng của Đức Tin và hy vọng ấy, các bạn quyết tâm hơn để bản thân cũng có thể vượt qua được những thử thách và khó khăn trong đời sống Đức Tin mà các bạn gặp phải.
Trong buổi thảo luận sau Thánh lễ, rất nhiều câu hỏi được đặt ra và cũng được giải quyết từ chính các bạn sinh viên với sự giúp đỡ của cha Phêrô. Sự tự tin, khôn ngoan và đầy hoạt bát của các bạn đã được thể hiện qua những câu trả lời sắc sảo. Đó là điều đáng vui mừng mà Giáo Hội nói chung, cách riêng cha chủ tế Phêrô, thầy đặc trách và BĐH sinh viên của nhóm mong đợi. Các bạn đã cho thấy sự trưởng thành cần có trong khả năng của tầng lớp trí thức, trong sự vững mạnh của đời sống Đức Tin, đó cũng là kết quả của nhiều năm sinh hoạt nhóm mang lại.
Với sự năng động, mạnh mẽ và vui tươi các bạn tiếp tục trao cho nhau những nụ cười trong các nội dung của chương trình sinh hoạt. Đó là sự đoàn kết nhất trí trong tình huynh đệ, thể hiện qua ánh mắt, qua sự đồng tâm cất lên những lời ca ca ngợi Chúa, hay qua việc trao cho nhau những phần cơm đơn sơ mà quí Dòng Thánh Tâm và quí ân nhân trao tặng.
Niềm vui ấy được nối dài và được kín dâng lên Thiên Chúa trong tâm hồn trước Thánh Thể Chúa. Hơn 10 phút trước Thánh Thể, các bạn được mời gọi tĩnh tâm và cảm nhận những gì mình nhận được trong buổi sinh hoạt. Để rồi nhờ ơn Chúa giúp các bạn tìm được bài học cho riêng mình, tạo cho riêng mình một quyết tâm và hun đúc lòng mến vào Chúa. Cuộc sống xô bồ của phố thị ồn ào chắc hẳn sẽ chứa đựng muôn vàn thử thách cho đời sống Đức Tin của mỗi sinh viên, tuy nhiên với những gì các bạn gặt hái được trong buổi sinh hoạt ý nghĩa này chúng ta có quyền tin tưởng về một tương lai của nhóm SVCG Thánh Tâm đầy tình đoàn kết thương yêu và hơn hết là các thành viên đều vững niềm tin tưởng, tràn trào lòng mến đối với Thiên Chúa.
Tb. Được biết, trước giờ sinh hoạt, vào lúc 6h00, đã tiếp tục diễn ra hai trận đấu của các đội bóng nữ Têrêxa, Mân Côi, Lasan, Phansinh trong khuôn khổ giải bóng đá truyền thống của SVCG nhóm Thánh Tâm, khai mạc hôm 7/4 vừa qua.
Chiều nay, tiếp tục diễn ra các trận cầu giữa các đội: Phú Cam – Nhóm Thánh Tâm 2 (14h15) và Nội trú Thánh Tâm – Dòng Chúa Cứu Thế (15h30).
Chắc chắn với những pha bóng đẹp của các trận đấu chiều hôm nay, sẽ thêm phần vui vẻ và ấn tượng cho ngày sinh hoạt ý nghĩa hôm nay. 

Peter Thái Hùng

Một số hình ảnh Thánh lễ và sinh hoạt tháng 4



Cha Phêrô Lưu Vân Tâm chủ tế Thánh lễ









Các bạn chia tổ cùng thảo luận đề tài




















Một số hình ảnh đẹp các trận cầu trước buổi sinh hoạt














Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->