• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận1

SVCG nhóm Thánh Tâm – Huế đưa hơi ấm mùa Noel đến trung tâm khuyết tật Nguyệt Biều


Gia đình sinh viên Thánh Tâm và các em khuyết tật
Cơn mưa tầm tả đã mang cái lạnh thấu xương về đất Huế, khiến cho chặng đường tới Nguyệt Biều của hơn 50 bạn SVCG nhóm Thánh Tâm vào chiều 23/12/2012 thêm khó khăn. Tuy nhiên, cơn mưa ấy cũng cho thấy tinh thần của những người trẻ là không gì có thể ngăn cản được. Mưa lạnh đến đâu cũng không dập tắt được ngọn lửa yêu thương và hơi ấm nồng cháy mà các bạn muốn gởi trao cho những phận đời bất hạnh. Sự hy sinh và việc làm của các bạn cũng là món quà ấm áp nhất dâng lên Chúa Hài Đồng trong dịp kỷ niệm ngày Ngôi Lời giáng thế.


Những khoảnh khắc đáng nhớ
Bằng lòng yêu thương và tài năng của mình, các bạn sinh viên đã làm tất cả mọi cách để mang đến niềm vui Giáng Sinh cho các em. Sau khi chào thăm và xin phép Soeur phụ trách Trung tâm, BĐH sinh viên đã bắt đầu triển khai các hoạt động đề ra.



Gặp gỡ các em tại Hội trường của Trung tâm
Thầy đặc trách tuyên bố lý do và gửi lời cám ơn đến quí Soeurs,
quí ân nhân và tất cả các bạn sinh viên
Rất nhiều em không thể tham gia trò chơi
 nhưng vẫn mong ngóng cỗ vũ cho bạn mình

Rạng rỡ nụ cười trên môi dù vừa trải qua một chặng đường dài
dưới cơn mưa lạnh buốt

Ba đội hăng say chơi trò "cưỡi trâu nhận quà"
Thầy đặc trách cũng nhiệt tình cỗ vũ cho các đội thi
Một trò chơi hóm hỉnh
Nụ cười hồn nhiên của các em - nụ cười tươi vui mãn nguyện của các bạn sinh viên

Các em hào hứng với trò chơi tinh nghịch này

Tấm lòng người mẹ...
Đối với các em, cuộc đời đã không bất công khi gửi gắm các em cho những nữ tì của Thiên Chúa. Bởi vì, các Souer là những người mẹ đích thực, yêu thương và chăm sóc các em bằng cả đời mình. Hình ảnh các Souer tận tình săn sóc các em cũng đã làm cho trái tim của rất nhiều bạn rung cảm, không ai bảo ai đều tìm đến với các em và giúp các em những việc mà các em không thể làm được dù đó chỉ là những việc đơn giản đối với người bình thường.


Những người mẹ thứ 2 của các em
Một bạn trẻ đang truyền hơi ấm cho bé em của mình
Ước mơ của các em...
Đó là ý tưởng của trò chơi thi vẽ tranh mà các bạn sinh viên đã tổ chức cho các em khuyết tật, mồ côi tại trung tâm Nguyệt Biều.

Một bạn sinh viên giúp em nói lên ước mơ của mình

Ông già Noel cũng hăng say giúp các em thực hiện sản phẩm của mình

Những người mẹ thứ 2 cũng cẩn thận giúp con mình nói hoàn thành ý tưởng
Hơn 150 phần quà từ sinh viên, các bà mẹ và nhóm sinh viên Y – Dược đã được trao tăng bởi ông già Noel

Vỡ òa niềm vui khi nhận được quà từ ông già Noel

Một em chăm chú mở gói quà nhận được

Ông già Noel trao quà Giáng Sinh

Thầy đặc trách sinh viên tặng quà cho các bé

Hội các bà mẹ tặng quà cho các em
Sống trong tình yêu gia đình

Cùng chung lòng trong lời ca của bài hát gia đình

Gia đình sinh viên Thánh Tâm cùng các em khuyết tật
Bữa ăn tình thương dành cho các em
Cùng với các bạn SVCG nhóm Thánh Tâm là tấm lòng hảo tâm của một nhóm SV trường Đại học Y – Dược Huế, khi các bạn đã chia sẽ những gì các bạn đã dành dụm được cho các em gói ghém trong bữa ăn chiều của buổi gặp gỡ.
Hình ảnh bữa ăn của các em với sự chăm sóc của các bạn sinh viên đã để lại nhiều ấn tượng mạnh đến tâm hồn mỗi người. Sự nhẹ nhàng âu yếm toát lên trên khuôn mặt các bạn thật khiến ta cảm động biết bao. 

Cho các em ăn - một công việc nhẹ nhàng nhưng vô vàn khó khăn

Nhẹ nhàng bón súp cho em

Bữa ăn của những em bé lớn và khỏe mạnh hơn

Một nam sinh viên cũng tích cực trong công việc khó khăn này
Tâm tình của tôi
Qua chuyến đi, tự mình cảm nhận được những vất vả với thân mình ướt sủng vì mưa lớn, tôi thật cảm động và bất ngờ khi nhìn thấy đông đảo các bạn sinh viên đến vậy. Quả thật, các bạn sinh viên đã dạy cho tôi một bài học về tình yêu mà có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên. Tại Trung tâm Nguyệt Biều, tôi nghĩ không chỉ các em được sưởi ấm bằng tình thương của chúng ta, mà chính chúng ta cũng đang sưởi ấm cho nhau trong Chúa Kitô, bằng chứng là lòng tôi đang ấm lên ngọn lửa của niềm tin, và trái tim bỗng tràn trào một niềm vui khó tả. Chắc hẳn, đó là niềm vui trong tâm hồn mà Chúa đã ban cho chúng ta, đó là quà Giáng Sinh mà Ngài gửi tặng. Đến đây, tôi lại nhớ đến một câu trong lời Kinh Hòa Bình của Thánh Phanxico: ...“Vì khi biết cho đi là khi lãnh nhận”,...

Peter Thái Hùng

(Còn rất nhiều hình ảnh chúng tôi sẽ cập nhật trong những ngày sau)




Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->