• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Tâm tình dâng kính Mẹ trong Tháng Hoa


TÂM TÌNH 
DÂNG KÍNH MẸ TRONG THÁNG HOA 


Nói về Mẹ, viết về Mẹ quả không ngôn ngữ nào có thể diễn tả hết mọi khía cạnh, mọi chi tiết của con người của Mẹ. Mỗi người sinh ra nơi trần thế đều có một tổ ấm, đều có một người Mẹ, có đứa trẻ được hạnh phúc luôn ở bên Mẹ từ lúc sinh ra cho tới lúc lớn khôn, có em bé vừa cất tiếng khóc chào đời, vừa nhìn thấy ánh sáng của mặt trời đã vội mất Mẹ. Tình yêu của Mẹ đối với con ai dò cho thấu, lòng của Mẹ đối với con ai đo cho được. Mẹ là tiếng nói yêu thương.
        Mẹ là trái tim nhân hậu. Mẹ là suối ngọt dịu êm. Mẹ là tất cả. Mẹ là biển rộng mênh mông. Mẹ trần thế đã dậy con tiếng nói đầu đời. Mẹ thế trần đã dậy con trái tim biết yêu thương. Nhân loại hay nói đúng hơn, Hội Thánh, người Kitô hữu lại có một người Mẹ còn cao vời hơn người Mẹ thế trần hơn gấp bội. Tên của người Mẹ ấy chỉ vỏn vẹn có năm chữ, năm chữ ghép thành Maria. Maria hay Đức Trinh Nữ, Mẹ Giáo Hội, Mẹ nhân loại và Mẹ của mỗi người. Với tâm tình trìu mến, tâm tình hiếu thảo, Anh Em Sinh Viên chúng ta hãy dâng lên Mẹ những tâm tình và lòng cảm mến của chúng ta cho Mẹ trong Tháng Hoa này bằng những việc cụ thể như sau:
        1. Cố gắng tham dự Thánh Lễ hàng ngày.
        2. Hàng ngày Anh Em nhớ đọc Kinh Kính Mừng (nhiều hay ít tùy theo lòng của Anh Em đối với sự yêu mến Đức Mẹ).
        3. Anh Em chúng ta quyết tâm sống hòa đồng, vui vẻ, yêu thương- giúp đỡ nhau.

          Vậy thưa Anh Em, chúng ta là những người con từng được Mẹ yêu thương phù trì, chở che, chúng ta đừng bao giờ dám quên ơn Mẹ. Hãy cùng nhau sốt sắng dâng lên Mẹ trong Tháng Hoa này, những đóa “hoa lòng” thánh thiện: Những việc lành, những nghĩa cử bác ái đối với đồng loại, những kinh nguyện chung riêng. Như thế, Mẹ Maria không chỉ là “nhịp cầu” dẫn đưa chúng ta trở về với Cha Trên Trời mà còn nối kết chúng ta lại với nhau bằng tình yêu đích thực, bằng sự liên đới huynh đệ.
          Nguyện chúc Anh Em Sinh Viên tháng Hoa Kính Mẹ sốt sắng, lãnh nhận nhiều ơn lành hồn xác qua lời bầu cử của Mẹ Maria.         

Giuse Trần Sỹ Chung

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->