• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận3

Sinh viên Công giáo tại Huế nhóm Thánh Tâm - Mừng Lễ Bổn Mạng Thánh Tâm Chúa Giêsu và Tổng kết sinh hoạt năm học 2011- 2012


Trong thư gửi tín hữu Philipphê, Thánh Phaolô nhắn nhủ “Hãy mang trong anh em những tâm tư của Đức Kitô Giêsu” ( Pl 2, 5). Lời nhắn nhủ đó cũng được xem là chủ đề sống xuyên suốt trong một năm qua của Sinh Viên Nhóm Thánh Tâm. Nhìn lại hành trình một năm qua, sáng Chúa nhật ngày 06 tháng 5 năm 2012, khoảng 450 bạn sinh viên nhóm Thánh Tâm về dưới mái nhà thân thương Dòng Thánh Tâm hân hoan mừng lễ Bổn mạng và Tổng kết sinh hoạt năm học 2011 -2012. 

Màu hoa phượng đỏ cùng với tiếng ve râm ran như báo hiệu mùa hè đã về. Vào thời khắc này, đối với tuổi học trò cũng là lúc phải chia tay Thầy cô, bạn bè và mái trường thân thương sau những tháng ngày gắn bó học tập. Riêng đối với Sinh viên Công giáo nhóm Thánh Tâm, đây không chỉ là dịp chia tay với Thầy cô, bè bạn ở giảng đường mà còn là lúc dịp nói lên lời tạm biệt trong tâm tình biết ơn sâu sắc với Quý Cha, Quý Thầy đặc trách; Quý Chị đồng hành; Quý ân nhân, thân nhân đỡ nâng và đặc biệt là các Hội Dòng nói chung, Dòng Thánh Tâm Huế nói riêng đã cưu mang, chăm sóc cá nhân mỗi bạn sinh viên trong những năm tháng qua.
Về gặp gỡ sinh hoạt hôm nay, trên khuôn mặt mỗi bạn sinh viên ai nấy đều lộ rõ vẻ vui tươi, hào hứng trong ngày Mừng Lễ Bổn Mạng của nhóm mình. Nhưng cũng có những nét đượm buồn trong ngày Tổng kết năm học khi phải nói lời chia tay, tạm biệt những người thân thương nhất đã cùng bước đi với mình trong suốt cả niên khóa qua.
Hiệp Mừng Lễ Bổn Mạng với các bạn Sinh Viên nhóm Thánh Tâm hôm nay, có sự quan tâm, hiện diện của Cha Đaminh Phạm Văn Dũng - Dòng Thánh Tâm, chủ tế và chia sẻ trong Thánh lễ. Mở đầu Thánh lễ, Ngài muốn các bạn sinh viên hãy xem lại mình trong một năm qua đã thực sự kết hợp với Chúa Giêsu qua những công việc, những hoạt động đã làm để rồi trong ngày Lễ Bổn Mạng được chìm đắm trong Thánh Tâm Chúa Giêsu với tất cả sự sốt mến. Chia sẻ trong Thánh Lễ, Ngài dùng hình ảnh sự kết hợp mật thiết giữa thân nho và cành nho trong Tin Mừng Chúa nhật V Phục Sinh của Thánh Gioan khi Chúa Giêsu nói với các môn đệ: “Thầy là cây nho, anh em là cành” để nói lên đời sống của mỗi bạn sinh viên – những Kitô trẻ trong sự kết hợp với Chúa Giêsu là thân nho và trong mối quan hệ với những người xung quanh là cành nho. Sự kết hợp và mối quan hệ đó sẽ tách rời và tan rã khi trong mỗi một người luôn gìn giữ cho riêng mình một “cái Tôi” của tình trạng ích kỉ, ganh ghét, đố kị lẫn nhau tại nơi học đường, xóm trọ và nhóm sinh hoạt, cộng đoàn mà không biết chết đi những thói xấu đó để thu mình lại hòa vào “cái Ta” trong tinh thần đoàn kết, xây dựng và yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Chính những điều đó, khiến đời sống Đức tin của mỗi người sẽ không còn được kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu và hút lấy nhựa sống tự thân nho là chính Ngài. Qua đó, Ngài kêu gọi các bạn sinh viên hãy yêu thương lẫn nhau trong sự hiểu thấu giữa những con người đồng cảnh ngộ, xa quê hương. Từ đó, hãy làm cho nhóm sinh viên của mình ngày càng lớn mạnh về cả bề ngoài lẫn bên trong của đời sống Đức tin. Bài chia sẻ của Cha Đaminh trong ngày Lễ Bổn Mạng và Tổng kết sinh hoạt như giúp các bạn sinh viên quyết tâm hơn trong việc xây dựng ngôi nhà sinh viên - nhóm Thánh Tâm ngày một khăng khít và bền chặt hơn trong tình yêu Thánh Tâm Chúa.
 
Niềm vui ngày Lễ Bổn Mạng và Tổng kết sinh hoạt còn được nhân lên sau khi Thánh Lễ kết thúc, đó là chương trình văn nghệ đặc sắc được tổ chức với sự tham gia của nhiều cá nhân và tổ nhóm. Với những tiết mục đầy tính sáng tạo và thật sâu sắc như muốn đưa các bạn sinh viên trở về với nỗi nhớ quê hương đích thực và mái nhà thứ hai chính là Giáo phận Huế để biết cảm ơn cha mẹ, thầy cô và những người thân thương đã và đang đồng hành với mình. Trên hết tất cả là cảm tạ Chúa về tất cả những gì Ngài ban cho mỗi bạn sinh viên qua sự nâng đỡ của nhiều ân nhân trong hoàn cảnh xa nhà. Trên miệng ai nấy đều nở nụ cười nhưng chắc hẳn vẫn một lòng thưa với Chúa: “Con tin Chúa ơi!”. Giờ văn nghệ càng ý nghĩa trong giây phút chia tay những anh, chị sinh viên năm cuối khi Thầy đặc trách, Ban Điều hành cùng các bạn sinh viên em út dành tặng những lời chúc, những món quà thật ý nghĩa và đầy tình huynh đệ. Thật cảm động trong bài hát chia tay, mỗi bạn sinh viên sắp ra trường ai nấy đều cảm động cất lên lời cảm ơn về tất cả những gì mình được nhận lãnh để rồi chọn cho mình những bước đường  tương lai biết luôn quyết tâm để sống và gìn giữ những truyền thống của sinh viên Công giáo tại Huế mà biết bao người giầy công xây dựng.
 
Trong ngày Tổng kết sinh hoạt của Nhóm, Thầy đặc trách và Ban Điều hành đã tổng kết lại hành trình một năm qua về những gì đã được hay mất, thua hay thiệt để rút ra những bài học cho năm học tới. Những cái tên và địa danh là điểm đến của các bạn sinh viên nhóm Thánh Tâm trong một năm qua; đó là Nghĩa trang Ngọc Hồ; Trung tâm khuyết tật, mồ côi Nguyệt Biều; Trại phong Hòa Vân…Qua mỗi điểm dừng chân, thăm viếng, các bạn sinh viên thấy mình biết yêu thương hơn, đồng cảm với những con người bất hạnh và nhận ra giá trị cao quý của sự sống và ơn gọi làm con Thiên Chúa mà  mỗi người đang nhận lãnh.
Giờ chầu Thánh Thể trong tinh thần tín thác vào Chúa khi bản thân mỗi bạn sinh viên tính sổ với Chúa về những nén bạc mà Ngài giao phó trong suốt năm qua để không phải lo lắng rồi thất vọng, mà mạnh mẽ hơn để nhận số vốn mới trong năm học tới khi có được một Đức Tin mạnh mẽ hơn.
Chia tay, tạm biệt nhau trong ngày Tổng kết sinh hoạt để trở về quê hương trong những ngày nghỉ hè sau một năm với nhiều thành quả cùng sai sót. Sinh viên nhóm Thánh Tâm như ngày càng tiếp tục góp những viên gạch để xây nên mái nhà sinh viên ngày một vững mạnh.
 
Có Thánh Tâm Chúa Giêsu cùng đồng hành trong ngày khép lại một niên học, chắc hẳn cũng sẽ mở ra cho tập thể sinh viên nhóm Thánh Tâm những vận hội mới đầy hứa hẹn của hành trình sống Đức Tin đối với những người con còn chập chững xa quê khi được ấp ủ dưới mái nhà Tu viện -Dòng Thánh Tâm Huế thân thương này. 
Giuse Bùi Đình Hưởng
SVCG Nhóm Thánh Tâm

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->