• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận4

Tuần Thánh: Nhìn Lại Đời Con Trong Tình Yêu Mẹ



Sống trong những ngày của Tuần Thánh, con nhìn thấy biết bao hình ảnh diễn tả những việc làm yêu thương của Chúa và hình Chúa chịu nạn được bạn bè và mọi người đăng tải trên các trang mạng xã hội trong những ngày của Mùa Chay và Tuần Thánh. Con ngồi nhìn lên tấm hình Đức Mẹ La Vang treo một cách giản đơn trên bức tường trong căn phòng chặt hẹp cùng với hình ảnh Mẹ đau đớn nhìn con Mẹ dưới chân Thập Giá.

Lòng con nặng trĩu suy tư.Con bắt đầu nhìn lại cuộc đời con.


Trải qua 22 năm đèn sách nhưng thời gian tìm hiểu về Mẹ, con chỉ tính được vài ngày.
Những lúc đau buồn trong cuộc sống con chỉ biết than trách  Mẹ  mà không biết cảm nhận nỗi đau của Mẹ khi nhìn con của Mẹ bị con ngươi nhạo báng và treo trên khổ giá.
Có lúc con lê thê bước đi, con tưởng chừng con phải bước đi một mình trong thất vọng,    nhưng con lại không nhận ra có Mẹ đang bước đi cùng con như khi xưa Mẹ lặng lẽ bước đi với con Mẹ trên đường lên núi sọ.
Con biết sắm những thứ thật to đẹp, nhưng hình Mẹ trong căn phòng con chỉ nhỏ khoảng 30cm.
Mỗi ngày ngồi làm việc trên máy tính kéo dài hàng tiếng đồng hồ, nhưng con chỉ trò chuyện với Mẹ khoảng 120 giây trong 24 giờ.
Tủ sách con đang có không có cuốn sách nào nói về Mẹ.
Mỗi ngày con đàm thoại với bạn bè nhiều lần nhưng số lần nói chuyện với Mẹ là hy hữu.
Con rất ngại khi làm ai đó phải buồn vì con nhưng con lại vô tư khi làm Mẹ phiền muộn.
Con buồn rầu khi bạn bè rời xa con, nhưng con không cảm nhận được nỗi lòng của Mẹ khi chính con đang xa Mẹ từng ngày.
Con không biết nâng đỡ bạn bè khi họ vấp ngã ,nhưng Mẹ vẫn luôn đỡ nâng con khi con sa ngã.
Con trách móc mọi người khi họ mắc lỗi nhưng Mẹ không bao giờ trách phạt con khi con mang lỗi lầm.

Con phấn đấu quyết liệt để đạt được mục đích riêng. . .  nhưng chưa từng một lần ước mơ để được cùng Mẹ hưởng phúc trên Thiên Quốc.
Từ nhỏ con được dạy học văn và viết văn nhưng chưa bao giờ con viết về Mẹ.
Con vui sướng khi hoàn thành công việc, nhưng chẳng reo mừng sau khi hoàn tất Kinh Kính Mừng.
Con nhảy cẩng lên khi con nhận được tin con đậu tốt nghiệp , nhưng lại an nhiên khi lòng sốt mến Thiên Chúa bị suy giảm..
Con tự hào khi con được ghi danh trong tốp đầu của trường thời trung học, nhưng  con lại không chịu làm gì để được Mẹ ghi công trên Nước Trời.
Con hãnh diện khi có nhiều bè bạn thành đạt ở xung quanh, nhưng không biết còn có niềm hãnh diện lớn lao hơn gấp trăm lần, khi có Mẹ kề bên.
Con thường kể công trạng của bản thân mà chẳng nhận ra những hồng ân mà Mẹ đã liên tục đổ xuống trên con một cách âm thầm.
Khi gặp phải khó khăn, con biết dựa vào mối quan hệ xã hội mà không biết dựa vào tình yêu, sự bảo bọc của Mẹ đã dành cho trong những phút giây khó khăn này.
Mẹ thấy đó, con chỉ biết đầu tư những thứ dưới đất thấp mà chưa có ao ước những gì cụ thể những điều trên Trời cao.

Năm nay, con có tiến bộ hơn chút ít khi biết ghi nhớ những ngày Mẹ đau khổ nhìn con Mẹ chịu án tử hình.

Lạy Mẹ, nếu con có quên Mẹ thì xin Mẹ đừng bao giờ quên con, một đứa con còn nhiều tội lỗi ở quá khứ và vẫn còn mang lấy thân phận này ở tương lai. Xin Mẹ giúp đở để con được biến đổi, nếu không thể tăng trưởng từng ngày thì xin cho con biến đổi từng tháng. Ngày bắt đầu của sự biến đổi ấy tính từ Tuần Thánh năm nay.

Con biết Mẹ còn rất nhiều người con khác, không chỉ cầu cho con, con cũng cầu xin cho những người anh em còn lại. Tính con hay quên các lời hứa, vào những lúc như thế xin Mẹ nhắc nhở cho con để con mãi nhớ và khắc ghi trong tâm hồn.

Hạt Giống Bên Vệ Đường
(Nguyễn Thiện Thắng)



Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->