• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Sinh Viên Công Giáo tại Huế nhóm Thánh Tâm gặp gỡ Mừng Chúa Phục Sinh.

Sinh Viên Công Giáo tại Huế nhóm Thánh Tâm gặp gỡ Mừng Chúa Phục Sinh.


Aleluia, Aleluia – Chúa đã Phục Sinh
Hòa chung cùng với toàn thể Giáo hội mừng Lễ Kính Lòng Thương xót Chúa, sáng Chúa nhật, ngày 15 tháng 4 năm 2012, khoảng 300 bạn Sinh Viên Công Giáo tại Huế nhóm Thánh Tâm tề tựu về dưới mái nhà thân thương Dòng Thánh Tâm để cùng gặp gỡ nhau trong niềm vui mừng biến cố Chúa Phục Sinh.
 Đến với Dòng Thánh Tâm hôm nay, hình như dư âm của ngày đại lễ Phục Sinh vẫn còn đang nguyên vẹn, chan chứa và ngập tràn trên khuôn mặt mỗi bạn sinh viên nhóm Thánh Tâm trong buổi gặp gỡ sáng nay. Ai nấy đều tay bắt mặt mừng khi gặp lại bạn bè và nở nụ cười vui sướng khi gặp lại Quý Cha, Quý Thầy Dòng Thánh Tâm trong sự quan tâm ưu ái đặc biệt mà Hội Dòng đã dành riêng cho cá nhân mỗi bạn Sinh Viên nhóm Thánh Tâm qua biết bao lần gặp mặt.

Sống giữa biết bao cạm bẫy của thời đại và bao gian nan trong cuộc sống sinh viên xa nhà, hình như mỗi bạn sinh viên ai nấy đều muốn được hòa mình trong sự chiến thắng khải hoàn của Chúa Giêsu Phục Sinh để được hưởng bình an trọn vẹn nơi Ngài. Với ước mong đó, Lời Chúa Giêsu nói với các môn đệ “ BÌNH AN CHO ANH EM” trong Tin Mừng theo Thánh Gioan (Ga 20,19) được chọn làm chủ đề chính của buổi sinh hoạt hôm nay.
Đồng hành với các bạn sinh viên hôm nay, có Cha Têphanô Trần Đình Tề - Giám đốc Đệ Tử Viện Dòng Thánh Tâm. Với sự quan tâm ưu ái đặc biệt, Ngài đã mang đến cho mỗi một bạn sinh viên bữa tiệc Lời Chúa và bữa tiệc Thánh Thể khi chủ tế Thánh Lễ trong buổi gặp mặt sáng nay. Trong bài chia sẻ, Ngài cũng không quên vẽ lại bức tranh nhiều vết nhăn, tỳ ố của xã hội và thời đại ngày nay. Đó là sự xuống cấp trầm trọng của đạo đức con người; tiền bạc đã như đang làm chủ cuộc sống; chủ nghĩa vô thần, vô cảm và đời sống thực dụng đã len lõi và phần nào trở thành mốt sống của giới trẻ ngày nay. Vạch ra những viễn cảnh đó, Ngài muốn các bạn sinh viên không phải đứng ngoài để lên án, chỉ trích nó mà hãy xem lại mình có đang bị nhiễm những thứ men xấu đó không? Hay đang còn nằm trong tình trạng nô lệ của những thứ đó. Cũng trong bài chia sẻ, Ngài đã dùng hình ảnh của các môn đệ khi sống trong tình trạng hoang mang, lo sợ, thất vọng sau khi Thầy mình bị giết chết đến nỗi không còn mạnh mẽ tin được rằng Thầy đã sống lại để rồi từ đó liên hệ vào cuộc sống người trẻ Công giáo khi đang còn hoang mang về niềm tin của mình để không dám dấn thân, ra đi làm chứng về niềm vui Phục Sinh cho mọi người trong việc sống đúng với phẩm chất là một người sinh viên Công giáo ở giảng đường cũng như xóm trọ, khu phố. Từ đó, Cha chủ tế kêu gọi mỗi bạn sinh viên hãy luôn noi gương Thánh Tôma mà thưa lên với Chúa: “Lạy Chúa của con, lạy Thiên Chúa của con!”. Chính những lời thưa đó, sẽ giúp mỗi bạn sinh viên nhận được bình an trọn vẹn trong cuộc sống mỗi ngày.












Cũng trong ngày gặp gỡ hôm nay, sau Thánh Lễ, các bạn Sinh Viên nhóm Thánh Tâm lại được Cha Đaminh Phạm Văn Dũng – Dòng Thánh Tâm chia sẻ về đề tài: “ Tinh thần và phương thức học tập”. Đó là một đề tài nghe qua tưởng đã quen thuộc nhưng khi tìm hiểu rõ thì nó vẫn là một đề tài thật quan trọng và cần kíp cho mỗi bạn sinh viên trong hoàn cảnh học tập hiện nay. Chia sẻ về đề tài, Ngài đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ tầm quan trọng, phạm vi của việc học không chỉ bó buộc tại các giảng đường mà việc học cần được diễn ra ở khắp mọi nơi. Ngài cũng chỉ rõ ra những suy nghĩ sai lệch về việc học trong các bạn trẻ hôm nay, đó là học vì điểm số, vì bằng cấp… Bên cạnh đó, Ngài cũng giúp các bạn sinh viên biết sử dụng đúng mục đích những phương tiện trong thời đại hôm nay như Công nghệ thông tin, điện tử…để luôn luôn làm chủ nó mà không bị nó biến mình thành nô lệ. Trên hết tất cả, Ngài muốn mời gọi các bạn sinh viên đang hiện diện hôm nay biết học tập khi mang trong mình tâm thế là người trẻ Công giáo sống có niềm tin. Buổi chia sẻ còn thêm phần sôi động khi nhiều câu hỏi, thắc mắc của các bạn sinh viên đặt ra để được giải đáp hay những kinh nghiệm học tập của nhiều anh chị sinh viên năm 3, năm 4 thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau được nêu lên giúp cho mỗi bạn sinh viên có thể thêm vào cho mình những cách học mới để đạt được hiệu quả tốt. Hiểu rõ hơn sau đề tài được học hỏi, chắc hẳn mỗi bạn sinh viên sẽ nhanh chóng và tỉnh táo hơn trong việc xác định mục đích học tập của mình.






Giờ cơm trưa như ngập tràn trong niềm vui mừng Chúa sống lại khi mọi người cùng nhau chuyện trò thân mật để xua đi cái đói về mặt thể xác và được mạnh mẽ hơn trong đời sống Đạo thường ngày.









Giờ cầu nguyện với Chúa cuối buổi sinh hoạt thật ý nghĩa khi trên miệng mỗi người ai nấy đều thầm thì lời nguyện tắt: “Lạy Chúa, Chúa biết mọi sự, Chúa biết lòng con muốn yêu mến Chúa” để từ đó mỗi người sẽ ra đi làm chứng trong việc học tập, sinh hoạt khi luôn mang trọn vẹn trong mình lời ban bình an của Chúa “ Bình an cho anh em”.






  
Giuse Bùi Đình Hưởng
SVCG Nhóm Thánh Tâm


Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->