• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI gặp cựu Chủ tịch Fidel Castro



WHĐ (29.03.2012) / Vatican Radio – Cựu lãnh đạo Nhà nước Cuba Fidel Castro đã gặp gỡ riêng với Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI lúc ngài sắp kết thúc chuyến viếng thăm mục vụ Cuba. Nhà cựu lãnh đạo 85 năm tuổi này đã lãnh đạo cuộc cách mạng Cuba trong những năm 1950 và trở thành bí thư thứ nhất Đảng cộng sản Cuba từ khi thành lập cho đến khi ông nghỉ hưu vào năm 2011.
Năm 1998, ông đã gặp Đức cố giáo hoàng Gioan Phaolô II trong chuyến viếng thăm lịch sử của ngài đến đất nước này. Chuyến viếng thăm này đã mở đường cho những cải thiện quan trọng cho Giáo Hội trong một quốc gia trước đây là vô thần. Trong những yêu cầu Đức cố giáo hoàng đưa ra, có đề nghị đưa ngày lễ Giáng sinh vào các ngày lễ nghỉ chính thức của quốc gia – đề nghị này đã được Fidel Castro thực hiện trong cùng năm đó.
Cuộc gặp gỡ của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI với người anh của Chủ tịch Raul Castro diễn ra tại Tòa Sứ thần Tòa Thánh ở Cuba, nơi ĐTC nghỉ đêm trong thời gian ở La Habana. ĐTC sẽ rời Cuba vào chiều thứ Tư và trở về Roma vào sáng thứ Năm 29 tháng Ba.

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->