• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận1

Sinh viên Công Giáo Nhóm Thánh Tâm khởi đầu chương trình ngắm nguyện mùa chay


SINH VIÊN CÔNG GIÁO NHÓM THÁNH TÂM
KHỞI ĐẦU CHƯƠNG TRÌNH NGUYỆN NGẮM MÙA CHAY 2012


Với sự tham gia của Cha Têphanô Trần Đình Tề, quý thầy Dòng Thánh Tâm, quý Soeur, quý Ân Nhân và hơn 200 sinh viên công giáo nhóm Thánh Tâm đã tụ họp trong ngôi nhà thờ của dòng Thánh Tâm Huế, để khai mạc chương trình nguyện ngắm Mùa Chay năm nay.
Vào lúc 19h45 ngày 2/3/2012, Thánh đường của Dòng Thánh Tâm đã diễn ra một sự kiện đặc biệt dành cho các bạn sinh viên, quý anh chị em di dân đang làm ăn sinh sống tại Huế. Sau Thánh lễ chiều thường nhật của giáo xứ Bến Ngự, buổi nguyện ngắm đầu tiên trong mùa Chay thánh 2012 đã được diễn ra với sự sắp xếp chu đáo, long trọng và mang nhiều ý nghĩa. Sự hiện diện của Cha Têphanô, quý Thầy - Dòng Thánh Tâm, quý Soeur và quý Ân nhân là nguồn động lực vô cùng quý giá, càng nói lên tinh thần liên đới huynh đệ của những người con xa xứ.

Trong tinh thần chia sẽ và trong niềm vui của tình huynh đệ, chúng ta cần mang trong mình những tâm tình, những cảm nhận tốt đẹp về sự hữu ích của chương trình đạo đức này, để rồi giới thiệu và thúc đẩy nhau đến gần hơn với cuộc thương khó của Chúa Kitô, cảm nhận sự đau khổ của Người và cố gắng đáp lại tình yêu, sự hi sinh lớn lao Người đã dành cho tất cả chúng ta.
Sau lời kinh kính Chúa Thánh Thần, Cha Têphanô Trần Đình Tề đã thay mặt toàn thể anh chị em sinh viên khởi đầu chương trình nguyện ngắm trong phiên thứ đầu tiên. Các phiên thứ  tiếp theo được Ban điều hành SV, quý Thầy Dòng Thánh Tâm, quý Soeur và quý Ân nhân đảm nhận. Sau 5 thứ ngắm trang nghiêm sốt sắng, cùng với những lời kinh để tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu, các bạn SV hầu như được sống lại, được chứng kiến, cảm nhận và dường như được đồng hành cùng Chúa trong đau khổ của Ngài. Sự cảm nhận đó dẫn tất cả mọi người tham gia trở về với đời sống của chính mình, sự ý thức sâu sắc về thân phận tội lỗi, con người yếu đuối, để rồi có thái độ đón nhận Chúa, khao khát đền đáp ân tình Chúa đã dành và cố gắng làm giảm bớt những khổ đau của Người qua chính cuộc sống thường ngày.
Quả thế, những gì mà buổi nguyện ngắm mang lại là vô cùng to lớn, vô cùng hữu ích cho đời sống sinh viên. Ngoài những cảm nhận sâu sắc hơn về Mầu Nhiệm Thập giá của Đức Kitô, sự lớn lên thật sự trong ý thức trách nhiệm đối với bản thân và mọi người; buổi nguyện ngắm còn thắt chặt hơn tình huynh đệ, còn mang lại cảm giác ấm cúm và thân thuộc của quê hương.
Những gì mà buổi nguyện ngắm đạt được đã nói lên tinh thần huynh đệ gắn kết của mỗi thành viên trong nhóm và ước mong sao sẽ có nhiềuc bạn sinh viên cũng như anh chị em di dân thuộc nhóm Thánh Tâm ủng hộ và tham gia nhiệt tình. Chúng ta dám tin tưởng rằng: Chúa Giêsu đang rất vui, đang được an ủi vì những gì chúng ta làm; Ngài cũng sẽ ban muôn ơn lành và sẽ đến bên cuộc đời mỗi người chúng ta, để giúp chúng ta vượt qua tất cả mọi sóng gió, mọi khó khăn mà tiến đến hạnh phúc đích thật trong tình yêu của Ngài.

Phêrô Hồ Thái Hùng
Một số hình ảnh tiêu biểu trong buổi ngắm thứ 6 ngày 02- 03- 2012








Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->