• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận3

Cuộc gặp gỡ giữa các Hài Nhi và Sinh Viên nhóm Thánh Tâm tại nghĩa trang thai nhi Ngọc Hồ


CUỘC GẶP GỠ GIỮA CÁC HÀI NHI VÀ SINH VIÊN NHÓM THÁNH TÂM TẠI NGHĨA TRANG THAI NHI NGỌC HỒ

“Ta là sự sống và là sự sống lại. Ai tin Ta sẽ không chết bao giờ” (Ga 11, 25-26). Tin tưởng vào Lời Chúa Giêsu đã phán, Hội Thánh luôn kêu gọi con người tích cực bảo vệ sự sống trong thế giới hôm nay. Nhận ra vẻ đẹp cao quý của sự sống con người và hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Thánh, các Kitô hữu bằng rất nhiều cách đã góp phần mình trong việc bảo vệ mầm sống là các thai nhi vô tội. Hôm nay, 18/03/2012, hơn 100 bạn Sinh Viên Công giáo tại Huế - Nhóm Thánh Tâm đã cùng nhau tham gia vào việc quét dọn, làm sạch các nấm mồ của các thai nhi tại nghĩa trang Ngọc Hồ.

Khí trời đang ấm dần lên, từng tia nắng vàng vọt đang chiếu xuống, xen qua từng kẽ lá còn đọng những giọt sương, sau cơn mưa bất chợt lúc tảng sáng. Rất nhiều bạn SVCG tụ họp bên nhau để bắt đầu khởi hành cuộc hành trình “Đến với các thai nhi vô tội” tại nghĩa trang thai nhi thuộc giáo xứ Ngọc Hồ. Nghĩa trang thai nhi Ngọc Hồ là nơi tiếp nhận rất nhiều sinh linh nhỏ bé vô tội; từ rất nhiều nơi trong khắp TP. Huế và cả nhiều nơi khác, thân xác các em đã được các nhà hảo tâm đưa tới gởi gắm nơi đây. Nghĩa cử của các bạn sinh viên hôm nay, là một niềm an ủi lớn lao đối với các em, là sự ý thức sâu sắc về giá trị của sự sống, đồng thời thể hiện sự hiệp thông trong Giáo hội.
Chỉ bằng những phương tiện thô sơ trên một con đường không mấy êm đẹp, thế nhưng các bạn Sinh Viên đã vượt qua tất cả, để sau hơn 15km đường trường, các bạn đã đến với các sinh linh nhỏ bé. Mồ hôi đã chảy nhễ nhãi trên những khuôn mặt tươi vui và hạnh phúc. Hạnh phúc vì ý thức rằng mình đang làm một việc cao quý, vui vì mình đang đem niềm vui đến chia sẽ với các em, đang đến tận nơi để cảm nghiệm những điều thiêng liêng hơn, mà trong cuộc sống phồn hoa của chốn thị thành điều đó đang bị dấu đi, không được để ý tới… Tâm tình của mùa Chay thánh, ý thức về sự đau khổ thập giá mà Đức Giêsu đã chịu để đem lại sự sống bất diệt cho con người, càng khiến lòng các bạn vui tươi hơn khi đón nhận những khó khăn thử thách của chuyến đi này.
Sau khi ổn định và giúp các bạn nghỉ ngơi, Thầy đặc trách Sinh Viên Nhóm Thánh Tâm, đã triển khai và phân công công việc cho các bạn. Mỗi người, với lòng hăng say phục vụ và trái tim yêu thương đã bắt tay ngay vào việc. Nhặt những cọng rác, nhổ những búi cỏ rậm đang che khuất nấm mồ nhỏ bé của các em, hay dùng bót đánh sạch bụi bẩn rêu phong bám trên đó, càng khiến trong lòng các bạn thêm thổn thức, như đồng cảm hơn với những số phận mong manh ấy. Sự gần gũi về mặt khoảng cách đã khiến sự tương giao của tâm hồn càng lớn dần lên, để rồi qua những công việc đơn sơ ấy, các em cũng nhận được sự ôm ấp che chở, cũng cảm nhận được hơi ấm tình thương. Còn các bạn sinh viên cũng thu góp cho mình những cảm nhận riêng tư, những bài học đắt giá mà biết bao người trẻ vì thiếu nhận thức, hay chủ quan….đã phải gánh lấy hậu quả không đáng có.
Quả thế, ý thức về những mất mát của số phận các em, cảm nhận được nỗi đau mà các em đã chịu, hay xót xa cho những điều khó hiểu mà con người trong thế giới hôm nay đang gây ảnh hưởng đến sự sống – ân ban nhưng không của Thiên Chúa. Đó là những gì mà hầu hết các bạn đã hun đúc ghi nhớ trong trí óc. Hình ảnh một số bạn nghỉ tay cầu nguyện trước tượng đài Đức Trinh Nữ Maria, là một minh chứng hùng hồn cho điều đó.
Điều đặc biệt của chuyến đi hôm nay, đó là sự hiện diên của cha quản xứ Ngọc Hồ Giôgiô- Nguyễn Thành Phương cùng các ân nhân trong công tác “bảo vệ sự sống” cũng đến đồng hành, tặng quà và lao động cùng các bạn sinh viên. Thật là vui mừng vì sự hiện diện ấy là niềm an ủi lớn lao không những cho linh hồn các thơ nhi, mà còn cho chính các bạn sinh viên. Nhờ sự hiện diện quý báu ấy, các bạn sinh viên đã cảm thấy mình không đơn độc trong những công việc mà xã hội ít quan tâm này; sự hiện diện của cha xứ Ngọc Hồ và các vị ân nhân còn mang tính đại diện cho Hội Thánh, mang lấy tư tưởng và khao khát của Hội Thánh đối với việc bảo vệ sự sống như Lời Chúa đã dạy.
Đến giữa trưa, sức nóng mặt trời tăng thêm nhiều lần: ánh nắng chói chang, gay gắt, những cơn gió nhẹ không đủ khả năng làm mát lại không khí của ngọn đồi Ngọc Hồ. Nhưng, mặc cho khí trời, mặc cho sự mệt mỏi đang xâm chiếm và lôi kéo mình từ bỏ, các bạn sinh viên và quý ân nhân vẫn tiếp tục hy sinh làm việc, tình yêu vẫn chiến thắng tất cả và khiến mọi sự trở nên dễ dàng hơn.
Tất cả những gì tốt đẹp thu hoạch được sau hơn ba giờ lao động, giờ đây được hiến dâng cho Thiên Chúa trong mười phút cầu nguyện chung. Trong giai diệu du dương và trầm bỗng của những bản thánh ca về đời sống con người, về cõi nhân sinh, về tình yêu Thiên Chúa và cuộc sống vĩnh hằng bên Ngài; cùng với những ý nguyện, ước mong cho các thơ nhi. Các bạn sinh viên cùng hòa chung nhịp đập vào trong trong những suy tưởng thiêng liêng, trong sự vui mừng và trong tình huynh đệ thân thiết. Tình yêu đã gắn kết các bạn lại với nhau, gắn kết các bạn với các hài nhi vô tội và tất cẩ đều được liên kết trong Thiên Chúa – Đấng là nguồn cội của tình yêu.
Chia tay trong niềm vui mừng khôn xiết vì những gì mình đã làm, chia tay trong những cảm xúc xao xuyến của cõi lòng thanh tịnh, niềm ước mơ sẽ có ngày được trở lại ngọn đồi Ngọc Hồ, nơi những trẻ thơ vô tội gởi gắm thân xác. Đó thật sự là những cảm xúc thiêng liêng và cao quý mà trong cuộc đời không mấy khi có thể cảm nhận được. Chuyến đi đã để lại thật nhiều niềm vui và hạnh phúc, cũng như đã gieo vào lòng tất cả các bạn ý thức về sự nhiệm mầu của sự sống, vẻ đẹp và sự cao quý của thân xác con người. Để từ đó biết ra sức bảo vệ sự sống, cố gắng sống đẹp lòng Thiên Chúa và cùng nhau chung vai góp sức, hầu xây dựng một thế giới mà ở đó con người được tôn trọng đúng với phẩm giá của mình, ở đó các bé thơ có quyền quyết định sự tồn tại của mình trên thế gian… và ở đó, mọi người biết cùng nhau thì thầm bên các thơ nhi “bé ơi! đừng khóc nữa!”.
                           Pet Hồ Thái Hùng

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->