• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Cảm nhận về ngày ngắm sự thương khó Đức Chúa Giê-Su của SVCG nhóm Thánh Tâm

Được sự cho phép và giúp đỡ của quý Cha Bề trên Dòng Thánh Tâm, quý Thầy đặc trách sinh viên. Rất nhiều bạn sinh viên đã tụ họp vào mỗi tối thứ 6 hàng tuần để nguyện ngắm tưởng niệm cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu trong Mùa Chay 2012.
Dòng Thánh Tâm sau mỗi tối thứ 6 hàng tuần trong Mùa Chay năm nay, lại có thêm một sự kiện đặc biệt. Rất nhiều bạn sinh viên đã tụ họp về Nhà Thờ của Dòng để tham gia chương trình nguyện ngắm tưởng niệm Sự Thương Khó Chúa Giêsu.

Với ý thức hướng về Đức Kitô chịu đau khổ và quyết tâm đồng hành với Người trong mùa chay thánh, các bạn đã không quản sự thất thường của thời tiết, đường sá xa xôi và hy sinh thời gian quý báu để đến với Người. Nhiều bạn sinh viên đã cảm động rơi nước mắt khi được nghe lại những lời nguyện ngắm của cha ông nơi đất khách quê người. Vâng, lòng mến Chúa và tinh thần hiệp thông chính là truyền thống quý báu của người công giáo Việt Nam. Sự ý thức về tinh thần ấy và tình liên đới mà các bạn SVCG nhóm Thánh Tâm thể hiện qua nhiều hoạt động, đặc biệt qua những buổi nguyện ngắm này đã nói lên sự trưởng thành nơi tâm hồn các bạn.
Và điều quan trọng hơn hết đó là những hoa trái tốt đẹp mà các bạn sinh viên gặt hái được qua hoạt động ý nghĩa này: Niềm tin tưởng vào một Thiên Chúa quyền năng giàu lòng nhân ái càng ngày càng triển nở và cắm rễ sâu trong lòng các bạn; khám phá những bí ẩn trong mầu nhiệm thương khó của Chúa Giêsu chịu đóng đinh làm các bạn cảm nhận rõ ràng hơn về tình yêu Thiên Chúa dành cho cuộc đời mình; đồng thời ý thức hơn về trách nhiệm bổn phận của một người Kitô hữu. Để từ  đó đáp trả tình yêu và và sự hy sinh to lớn của Chúa Kitô bằng một cuộc sống chứng nhân thực thụ giữa lòng đời.
Buổi nguyện ngắm bắt đầu từ lúc 19h45 đến 20h15. Trải qua hơn 30 phút suy gẫm, các bạn sinh viên đã cảm thấy dường như mình đang chứng kiến và đồng hành với Chúa Kitô trong từng chặng đường thập giá đau khổ của Ngài; và dường như mình đang được sống trong bầu khí ấm cúm, thân thuộc ở chốn quê nhà.
Quả thế, giữa những xao động, nỗi trôi của cuộc đời sinh viên; giữa những lo toan bề bộn trong cuộc sống và việc sống xa gia đình, quê hương thì đây là món quà quý giá mà Dòng Thánh Tâm, quý thầy đặc trách và anh chị BĐH sinh viên đã ưu ái trao tặng cho các bạn. Món quà này thật giá trị và có lẽ các bạn sinh viên đã cảm được sự quý giá và cần thiết của nó nên hầu như các bạn đã tận dụng hết cơ hội để nhận lấy cho tâm hồn mình.
Kết thúc mỗi buổi nguyện ngắm là lời cầu nguyện trầm lắng và sự chia tay trong tĩnh lặng nơi tâm hồn mỗi người. Chắc hẳn, với kết quả đạt được cho chính tâm hồn mình, các bạn sinh viên sẽ khích lệ động viên bè bạn đến hiệp thông trong những buổi còn lại trong mùa chay thánh  này, hầu tất cả đều được đón nhận muôn vàn ơn lành, sự bình an trong tâm hồn và gắn kết hơn nữa tình huynh đệ của những người con xa xứ.

Phêrô Hồ Thái Hùng

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->